Người Không Nhà


Sáng nay trên đường đi tới chỗ làm, trời còn nhá nhem tối. Đi ngang qua nhiều con phố, nhìn góc khuất nào cũng thấy người vô gia cư ngủ vùi bên vật dụng tạm che sương gió. Họ nằm bất kể nơi nào miễn là đủ cho việc trở mình thì thôi, trước siêu thị, chung cư, tiệm chạp phô v.v..

Khái niệm “định mệnh con người” có nhiều hướng suy luận khác nhau. Dù phủ nhận có sự đặt để của “thiên định” trên mỗi kiếp người, thì cũng không thể có lời giải thích nào xác đáng hơn cho từng thân phận con người. Kaoh đi ngang qua một người nằm giữa lề đường và dừng lại chụp ảnh.

Cái gì làm cho mình lay động..chai rượu mạnh Jack Daniel’s hay ông ta nằm ngay trên lối đi…? Nhưng đường như cả hai thì đúng hơn! Hôm nay thiệt tình cờ chụp ảnh người vô gia cư, rơi đúng vào cùng ngày tháng nầy 2 năm trước, với một bức ảnh người không nhà khác https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=646459155530425&substory_index=0&id=100004990384807 Phải chăng cái trùng lập nầy cho ta một điều để nhìn về sự lý giải “định phận” như đã có sắp đặt trên con đường mỗi số kiếp sẽ gặp. Sự thành bại, được mất không dễ dàng nằm gọn trong câu nói:
” Nhân định thắng thiên”

Nguyenmk

nguduong

Bình luận về bài viết này