Bàn Chuyện Sấm Năm Dậu 


Năm mà ông nói Gà ba nghe Vịt
Đầu năm Gà lê la tin Vịt, nghe nhiều đâm ra khó bịt được mồm. Không phải cứ năm Dậu là ứng với lời tiên đoán của Ngài Trạng trình Nguyễn bỉnh Khiêm, theo kiểu khát nước quá đâm quáng mắt. Ở cái tuổi đời sắp tròn giáp như Nguyenmk, nghe bao nhiêu lần lời đoán già, đoán non; lập đi nhai lại cái câu thơ :
“ Mã đề Dương cước anh hùng tận.
Thân Dậu niên lai kiến thái bình”
Trên các báo công lẫn tư, hay các trang Bút Ký cá nhân, đàm phiếm tiền truy, hậu cứu thời sự mà buồn cho phận mình. Có cái đầu để làm gì sao không chịu phóng cái ngu ra cho người đời có dịp mở mang tâm trí mình chớ, bởi vậy mới…
Ngẫm cho sâu một chút, thì cũng đã nhận ra rằng hai câu trên của ngài Trạng muốn ám chỉ thiên cơ thời vận nằm vào thế kỷ 20 độ trung thời 1942-1945, chọn 1942 vì đó là năm Nhâm Ngọ (Mã đề, cũng ám chỉ Mã là Mỹ quốc) nước Nhật tấn chiến vào Hạ Uy Di (Hawaii) buộc Mỹ phải “đề” xuất phản công. 1943 là năm Quý Mùi (Dương cước, cũng ám chỉ lính Bạch Dương là lính Nga) nước Đức công chiến đánh sâu vào thành phố Stalingrad buộc Nga phải tung “cước”. Vậy câu đầu muốn nói kẻ hùng hổ bị đánh bại bởi Nga, Mỹ và chữ “anh hùng tận” có nghĩa là chấm dứt cuộc đọ so tranh anh tài. (Mã đề Dương cước anh hùng tận.

Cho đến năm 1945(Ất Dậu), trật tự thế giới được phân lập, năm nầy ứng vào tiên đoán của ngài Trạng trình: “Thân Dậu niên lai kiến thái bình”. Vậy rõ là hai câu trên thuộc lời ứng tri của giữa thế kỷ 20 không thể lầm lẫn.
Nói xích ra ngoài một chút nha, không phải cứ năm Dậu là ứng với lời tiên đoán của Ngài Trạng Nguyễn bỉnh Khiêm đâu nha
Cái năm Dậu đó là năm gà mái, vì tính theo thiên can địa chi thì Ất thuộc âm, theo Hán tự “” thì chữ nầy có nghĩa là thứ hạng (second: thứ nhì) cho nên thái bình thịnh trị mới ứng với lời tiên tri. Gà mái mà đánh đấm gì chứ, nên hai ông Nga -Mỹ mới đồng ý chia hai khối mà trị vì nhân loại cho đến giờ, thế sự anh hùng tranh bá lắng dịu gần đầy trăm năm.
Còn năm nay 2017 cũng là năm Dậu, thiên hạ lại võ đoán loạn lên: “Thân Dậu niên lai kiến thái bình”. Nào là: “yên bình thịnh trị lập lại trên quê hương”; rồi thì Trung Cộng vỡ mộng bá chủ Á châu, Khủng bố Hồi giáo tan rã v.v…Nghe mà thèm phát muốn điên chứ á.
Nói nhỏ nghe chơi nha:

– Năm 2017, âm lịch xoay sang can Đinh, mà theo Hán tự “” có nghĩa là đàn ông, trội bật. Năm con Gà trống, lại là thứ gà chọi, máu nóng và hăng máu thích đấu đá. Mà nói theo kiểu bói toán á, thì ông chủ tương lai của tòa Bạch Ốc sanh năm 1946 tức là năm Bính Tuất, mạng Thổ, theo Hán tự “” chữ Bính có nghĩa là Lửa, bình sinh vạn lợi chẳng cầu mà thành, do tuổi thì hỏa, mạng thì thổ (hỏa sanh thổ hạp thì thôi), nên sự nghiệp dễ thành công.
Nhưng! Đối với cái chuyện quốc gia đại sự thì khác, năm nầy thuộc về can Đinh mà ông chủ đó can Bính, hai can hợp lại theo Hán tự “丙丁” thì có nghĩa là hủy hoại, đốt bỏ, khai hỏa. Tuổi thời Bính Tuất và năm thì Đinh Dậu, Chó Lửa gặp Gà nòi rượt đuổi cắn đá khó tránh khỏi, hai can nầy hợp lại thì lửa khói là chiến tranh, là xáo trộn.
Vậy thì làm sao mà ứng với câu của cụ Trạng năm xưa:
Thân Dậu niên lai kiến thái bình” cho được chứ.
Bài viết hoàn toàn thiển ý của Nguyenmk nên có thế gây cho quý vị phiền lòng, vì trong mỗi chúng ta ai cũng có cái tư duy, xin được học hỏi thêm từ các vị cao minh.

Nguyenmk

Hạ bút đầu năm January 1-2017 12:15 am

1 thoughts on “Bàn Chuyện Sấm Năm Dậu 

  1. Pingback: Tham vọng quyền lực và Công Lý | NGUYENMK'S THƠ

Bình luận về bài viết này